Hướng dẫn cách ngừa sẹo thủy đậu đúng cách

[ad_1]

Dịch thủy đậu đang bùng phát kéo theo đó là tình trạng da dễ để lại sẹo lõm và thâm sau khi khỏi bệnh.


Bị thủy đậu, ăn gì để chóng lành bệnh


 


Từ tháng 2 tới tháng 6 là thời điểm bệnh thủy đậu bùng phát, có thể thành dịch. Vậy khi mắc bệnh thủy đậu, bệnh nhân cần lưu ý một số điều sau:


 


Trước hết, người bệnh nên tránh ăn một số loại thức ăn có thể gây ngứa ngáy như sữa, các sản phẩm từ sữa; tránh thức ăn gây nhiệt, nóng như thịt, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, thực phẩm cay, cà phê, chocolate… để bệnh không lan nhanh, chóng khỏi. Muốn tránh tình trạng sẹo thủy đậu lớn, bạn cũng cần nói không với những thực phẩm mặn.


 



 


Đậu phộng, hạt trái cây và nho khô… cũng cần tránh bởi chúng chứa một hàm lượng lớn arginine có thể thúc đẩy virus phát triển và khiến bệnh trở lên trầm trọng hơn. Do người thủy đậu cần bổ sung nước cho cơ thể nên ngoài nước lọc, bệnh nhân có thể uống các loại nước ép từ trái cây tươi, giúp tăng cường hệ miễn dịch.


 


Bên cạnh đó, bệnh nhân thủy đậu có thể ăn một số loại rau như bắp cải, cà rốt, rau bina, dưa chuột, giá sống, cà chua. Một số món ăn mềm sẽ giúp ích cho việc tiêu hóa như cháo, khoai tây nghiền, nước canh, súp…vừa bổ dưỡng, lành tính giúp bệnh nhanh khỏi.


 


Phòng ngừa sẹo do thủy đậu


 


Để phòng sẹo lõm thủy đậu bạn cần phát hiện bệnh sớm. Cần đề cao tinh thần cảnh giác, thận trọng vì có nhiều trường hợp thủy đậu không được phát hiện kịp thời, do bị tưởng nhầm là mụn ngứa nên bệnh nhân thường gãi, khiến cho thủy đậu lây lan nhanh chóng, và dễ hình thành sẹo lõm khó chữa trị trên da.


 


Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng kem, thuốc giúp làm dịu mụn ngay tại vùng phát ban. Việc ngày đồng thời giúp thủy đậu mau lành, ngoài ra còn giúp bạn giảm ngứa, đau, phòng ngừa sẹo.


 



 


Khi thủy đậu mới xuất hiện, biểu hiện đầu tiên bạn gặp phải là phát ban, ngứa ngáy. Nhiều bạn không lường trước được khả năng bị thủy đậu nên dùng tay, móng tay gãi khiến mụn bị nhiễm trùng dẫn tới hình thành sẹo . Vì vậy để phòng sẹo thủy đậu, bạn tuyệt đối không gãi hay dùng tay sờ mụn.


 


Nên kiêng ăn thịt gà, hải sản, đồ nếp, rau muống… để phòng tránh bệnh thủy đậu để lại sẹo. Bạn nên ăn thức ăn lành tính như thịt lợn, bí xanh…


 


Nhiều người cho rằng bị thủy đậu không được tắm, tuy nhiên, bạn nên vệ sinh cơ thể, thay quần áo để phòng bệnh thủy đậu nặng thêm, và phòng sẹo thủy đậu bằng cách dùng lá trà xanh đun lấy nước để lau vùng có thủy đậu. Ngoài ra, bạn cũng nên thay chăn, màn để thủy đậu không có điều kiện phát triển.


 


Sau khi nốt mụn bong vẩy, bạn có thể dùng một lượng nhỏ vitamin E hoặc mật ong xoa nhẹ vào các vết thương. Điều này sẽ kích thích collagen sản sinh nhanh hơn và làn da sẽ nhanh được hồi phục. Phương pháp này giúp phòng ngừa và cũng trị sẹo thủy đậu khá hiệu quả.


 



 


Trường hợp bạn muốn nhanh chóng làm mờ vết sẹo thủy đậu mới thì Thuốc Trị Sẹo Scar Esthetique là một lực chọn cực kỳ hiệu quả và an toàn. Với những vết sẹo mới, chỉ sau 2-3 tuần sử dụng bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi một cách rõ rệt.


[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *