Lợi và hại của việc tẩy da chết

[ad_1]

Việc tẩy tế bào chết giúp làn da được thay mới và dễ hấp thu các sản phẩm chăm sóc hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, da sẽ mỏng đi và trở nên dễ kích ứng và bị nám.


Lớp sừng (tế bào chết) là lớp trên cùng của da, được cấu tạo bởi chất keratin do các tế bào ở dưới di chuyển dần lên phía trên. Cuối cùng, chúng bị tróc ra do tắm rửa hoặc can thiệp bằng mỹ phẩm tẩy tế bào chết.


 


Trung bình cứ khoảng 4 tuần, lớp tế bào chết được đổi mới một lần. Lợi ích của tế bào chết là góp phần chống lại sự tấn công của yếu tố bên ngoài như vi trùng, hóa chất và ngăn chặn sự thấm nước và mất nước của da. Lớp sừng ở trẻ sơ sinh và người già rất mỏng nên có tính thấm cao và dễ bị tổn thương.


 


Trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm để tẩy tế bào chết. Cách thực hiện có khi khác nhau tùy theo từng loại.


 


Mỹ phẩm chứa AHA (axít trái cây): Thường được sử dụng dưới nhiều dạng như nước rửa mặt, kem bôi, mặt nạ.


 


Mỹ phẩm chứa axít salixylic nồng độ thấp: Được bào chế dưới dạng nước rửa mặt.


 


Kem bôi dạng mặt nạ: Thường được sử dụng sau khi rửa mặt. Mặt nạ thường chứa chất kaolin (đất sét), hạt polietylen, AHA… Đắp một lớp kem dày lên mặt, nằm giữ yên trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.


 


kem mặt nạ tẩy tế bào chết the men


Kem tẩy tế bào chết Body&Face Mask The Men


 


Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết chứa những hạt nhỏ chiết xuất từ trái cây, thảo mộc. Bôi một lớp mỏng, dùng hai đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa sạch.


 


Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng sản phẩm thiên nhiên. Chẳng hạn, giã nhuyễn hay xay nhuyễn dưa leo (hoặc cà rốt, cà chua) rồi đắp lên da mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Vài ba ngày thực hiện một lần vào buổi tối.


Hoặc: Lòng đỏ trứng (cho da bình thường và da khô), hay lòng trắng trứng gà (cho da nhờn), đánh cho tan đều rồi bôi lên da mặt, để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch. Mỗi tuần thực hiện một lần.


 


Lợi và hại


 


Tẩy tế bào chết thường ít gây ra hiện tượng kích ứng hoặc phản ứng so với những chất lột da khác. Sau khi tẩy xong, da mặt trở nên sạch láng, trắng sáng hơn, dễ hấp thu mỹ phẩm dưỡng da hơn. Tuy nhiên, nếu tẩy tế bào chết quá thường xuyên, da trở nên mỏng hơn vì liên tục mất đi lớp tế bào sừng mới hình thành.


 


Da mỏng đi sẽ yếu, dễ tổn thương, bắt nắng, dẫn đến nám mặt. Vì vậy, nên tránh ánh nắng sau khi tẩy tế bào chết. Chỉ tẩy 1-2 lần/tuần. Riêng với người có làn da khô, dễ mẫn cảm thì nên hạn chế tẩy tế bào chết.


Xem thêm: Mặt nạ tẩy tế bào chết The Men


[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *