Thái độ của nam giới Sài Gòn với việc trị mụn

[ad_1]

Mọc mụn trứng cá là vấn đề xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ giới. Thậm chi, một số nam giới còn có nguy cơ mọc nhiều mụn hơn. Thế nhưng mỗi người lại có cách xử trí mụn khác nhau.


Tại sao nam giới dễ mọc mụn nhiều hơn?


 


Cơ thể nam giới sản sinh ra nhiều hormone Androgen, điều này khiến cho họ thường bị mụn nặng hơn nữ giới, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì. Hormone Androgen tác động lên tuyến bã nhờn, khiến cho cơ quan này hoạt động mạnh hơn. Chất nhờn bị tích tụ trong các lỗ chân lông sẽ làm gia tăng lượng vi khuẩn P.Acne trên da gây nên tình trạng viêm sưng, tạo thành mụn mủ, mụn bọc.


 


Nam giới điều trị mụn


Nam giới nên dùng các loại kem trị mụn cho nam để điều trị các loại mụn


Bên cạnh đó, không giống như các bạn nữ, nhiều bạn nam thường chủ quan, ít quan tâm chăm sóc làn da bị mụn của mình. Nam giới cũng là đối tượng ít kinh nghiệm trị mụn trứng cá  và tỏ ra ngại ngùng mỗi khi nhắc đến mụn, chính vì thế chúng ta thường thấy hình ảnh một khi nam đã bị mụn thì toàn mụn to khó chữa.


 


Một bạn giấu tên sống tại quận 9. TPHCM cho biết: “Em rất lười chăm sóc da, hơn nữa lại hay cày game thâu đêm nên mặt nổi mụn nhiều quá. Chỉ cần ăn uống điều độ, ngủ nhiều là mụn sẽ hết dần.”


 


Nam giới Sài Gòn ứng phó với mụn trứng cá như thế nào?


 


Các bạn nam thường có tâm lý ngại sử dụng mỹ phẩm hay các biện pháp chữa trị phù hợp khi bị mụn tấn công. Các bạn thường có tâm lý chủ quan và ít quan tâm đến ngoại hình của mình. Tuy nhiên, bệnh trứng cá thường để lại sẹo rỗ và sẹo thâm khó phai mờ, và những vết sẹo có thể theo bạn thêm 30 năm sau khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.


 


Nam giới nặn mụn


 


Khi nam giới bị mụn, họ thường khó kiểm soát thói quen sờ và nặn mụn, khiến da bị tổn thương và mụn lan rộng hơn và nặng hơn. Thói quen này rất khó bỏ, vì nam giới thường không ý thức được mức độ nghiêm trọng của bệnh trứng cá. Sờ và nặn mụn cũng góp phần làm cho da bị thâm và rỗ nhiều hơn.


 


Tuy nhiên, một số bạn lại rất có ý thức giữ gìn và bảo vệ da khi bị mụn, bạn Minh Thành (nhân viên văn phòng) sống tại Phú Nhuận chia sẻ: “Cứ mỗi lần làm việc căng thẳng phải thức đêm nhiều hay di chuyển ngoài đường là y rằng hôm sau mụn biểu tình. Thế nhưng từ khi sử dụng kem trị mụn The Men của myphamchonam, mặt mình cũng nào cũng sáng, không bị thâm, hay sẹo sau mụn nên mình rất yên tâm và tự tin. Mới chớm mụn mình đã sử dụng ngay sản phẩm và có tác dụng sau 8-12 giờ sử dụng.”


Xem thêm: Kem trị mụn cho nam


[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *